Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

       Những nơi bẩn nhất bạn nên biết              

  Lại một tuần mới trôi va,biết bao vui buồng va những kỹ niệm khó quen

Tôi và các bạn có dịp ngồi lại với nhau,chia sẻ nhau nhiều thông tin huũ it,hiễu biết hởn,cho cuộc sống chúng ta muông màu muông ve,không để các bạn chờ lâu,nhấp ngụm cafe thư giãn tôi sẻ vô nội dung chính ngay.""những nơi bẫn nhất bạn nên biết"""”

1 không khí ô nhiễm.

   

 Trong mỏi chúng ta có thể,nhịp đối ,khác ,nhưng không thể nhịp thở được,vá 10 phúc .

Không khí tại các ,đô thị hiện nay do hoat động, của con ngừoi ,nhà mái,khu công nhgiệp,tạo ra rất nhiều bụi ,khí thải de dọa sức khoẻ cua chúng ta.

Khoi bụi dô thị là 13 _28 nghìn ty phân tữ hat bụi (0,001_10 mirom)trên 1m vuông ,cho thấy không khí đang bị ô nhiẽm rất cao.và đang gia tăng.

Tác hại của khói bụi.

Đối với da:kích ứng viêm da,ngứa,mẩn đỏ,nổi mụng ,(bui silic ,amiang) gây ưng thư

Đối với mắt:đau rác mắt,cay mắt,giảm tầm nhìn,tổn thương giác mac,có thể gây mù tạm thời.

Đối với hệ hô hấp:gay bệnh tay,mũi ,họng,bụi phổi,bụi (thũy ngân,silic,khai thác kim loại) gây ưng thư,một lượng bụi đựơc dịch phổi tiêu diệt,nhưng không hoàng toàn.

Đốivới tiêu hóa: gây gối loạn tiêu hoa,bệnh về đừơng ruôt.

Khắc phục: đeo khẩu trang khi ga đừờng.hạng chế đến noi đông ngừoi,khoi bụi .
2 ĐIện thoại di động.




Điện thoại di dộng là sảng phẩm thiết yếu ,trong cuộc sống công nghệ hiện nay,là không thể phũ nhận hết vai chò cuả nó,la nơi làm vịêt vui chơi giải trí cũa mọi ngừoi.

Điện thoại di động,không đựơc vệ sinh sạch,dầu mỡ,bụi bận ,khi đi vệ sinh...không đựơc rua sạch như quan ao ,là nơi chúa nhiều vi khuan.

 Theo ngiêm cứ các nhà khoa học , điện thoại chúng ta sữ dụng hàng ngày là nơi ẩn mình cũa các vi khuẩng,và vi rut nguy hiểm như,vi khuẩn e ,tiêu chảy,đau mắt dỏ,tay trân miệng,tay mũi họng,có thể gây cho trẻ nhỏ,và ngừoi có sức đề kháng yếu,

Khắc phục .

Nên rửa tay sau khi sữ dụng điện thoại đế chánh ,mần bệnh lay va đừơng ăn uống.


Điện thoại không phải đồ chơi cho trẻ em,không tốt cho con ngừoi ,trẻ nhỏ  hệ miển dịch yếu dễ mắt bệnh,gay suy giảm miển dịch ,dễ mắt bệnh.

3 cứơc rửa chén đĩa.


Vâng ,một điều không thể phủ nhận,không có gia đình việt nam nào không có đồ cọ rửa chén đia ,hàng ngày chúng ta lao chìu,đã vô tình không biết ,nùi lao chén ,dĩa,lại là ổ vi khuẩn khổng lồ đến 18 tỷ vi khuẩn,nùi lao tiếp súc với thức ăn thùa ,ôi thiêu,ẩm ướt, là nơi phát chuển lý tữơng của ,vi sinh vật ,vi khuẩn ,nấn ... Phát triển nhanh với môi trừơng  bên trong nùi lao,sẳng sàng lây lang mầng bệnh cho chúng ta,khi gập điều kiện thuận lợi.

 Khắc phục.

Nên giặt sạch phơi khô sao mổi lần sử dụng,đẻ hang chế vi khuẩn lây bệnh.thai nùi lao 1 tuần lần,để bảo vệ sức khỏe gia đình.

4 cửa nhà vệ sinh.


 Mội ngừoi sẻ cho gằng nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất,điều đó đúng.

nhưng mới đây các nhà khoa học châu âu cho thấy ,tay nấm nhà vệ sinh là nơi ,chứa nhiều vi khuẩn nhất,vì mộ điều dể hiểu không ai không mở cửa khi vào nhà vệ sinh,chính vi vậy các vi khuẩn gay bệnh ,đừong rụôt,gan,thệ hô hap,.. đả bám vào cửa,phát chuyển nhanh ,lay lang mầm bệnh mổi khi chúng ta nấm vao ,vì vậy mọi ngừoi nên rửa tay sạch khi đi nhà vệ sinh ,để bảo vệ sức khoẻ cũa minh,và nhửng ngừoi thân yêu của mình.

5 bệnh viện.
  Bệnh viện là nơi thâm kháng sức khoẻ cũa mội nhà ,và cũng là noi chúa nhiều mầm bệnh nhất,hàng ngày voi hàng ngàn bệnh nhân,mổi ngừoi co một mần bệnh khác nhau,tiết súc trong môi trừong bệnh ,các mầm bệnh ,lây lang va bàng nghế,ho ngạt,các hạt nứơc bọt bay trong khong khí lay va ngừoi không mắt bệnh.

Khi đi kháng bệnh nên đeo khẩu trang,về nhà tấm goi thật sạch để bảo vệ sức khoẻ.


Tới đây tôi xin khép laị chia sẻ.Chúc các bạng một ngày tốt lành,mạnh khoẻ,vui vẻ trong cuộc sống,tràng áp tiến cừoi trong ngôi nhà nhỏ của mình.


"""" Than chào"""""




www.google.com

Không có nhận xét nào: