Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

       Bảo dưỡng xe máy đúng cách.

 1 xe máy là gì?.

Xe máy là một sản phẩm thiết yếu, dùng để di chuyển đi lại hàng ngày, và trong mỗi chúng ta ai cũng có cách bảo dưỡng ,nhưng hôm nay tôi sẽ tổng hợp lại những nội dung, để mọi người khỏi thắc mắc nên bảo dưỡng xe thế nào. 






  2 bảo dửơng.
  
 Mổi loai xe khác nhau,điều co dung tich ,thể tich khác,và co cách bao dửơng khác nhau,nhưng hầu hết diều nầm trong các gợi ý nay.


 1 rữa xe .

Một tuần hai lần, sử dụng chất tẩy rửa thông thường không có tính axit bazơ mạnh tránh làm hư màu sơn và ăn mòn kim loại. Hoạt khi đi mưa Đường bùng đất.

  2 lop xe.

 chạy đựơc 200.000km, bánh bị mòn răng không còn bám đường, gay trơn trượt, nen thay lop xe,dể tăng tinh ổn định và bám đường, tăng mức độ ổn định và an toàn.



3 nhong sên .

đi liên tục 150000 km, nhong sên bị mòn ,xe co vẽ không nhanh,hai vuột sên,đức,nên thai để bảo đảm an toàn khi di chuển,chánh bị đức vấn đùm huu  vành ,hay kâm.phát sinh chi phí cao.co thể kiểm cha bằng mắt,nếu thấy nhong sên nhọn và nhỏ , có nghĩa đã mòn nên thay.

3 đĩa,dây thắng .

xe do chuyển dộng liên tục làm mốp méo,heo dia không còn dầu bôi trơn,khi phanh khong ăn,cảng chở chuyển động bánh xe làm chậm xe chạy không nhanh,chạy liên tục 1năm nên thay,để tăng hiệu sức phanh,chánh đức thắng,có thể kiểm cha bằng mắt,bop thắng xem dây có bị tưa không,khi diều khiển ,cọ go tiến lẹt sẹt,có nghĩa nen thay.

4 hệ thống điện,đèn,bình,bigi ,coi,...

thoi tiết,nắng mưa thất thừơng,theo thoi gian ,theo tiêu chuẩn hãng xe Nhật thì hệ thống diện chỉ hoạt động tốt ở 3đến 5năm ,tùy vào hảng ,cho nên xe đã chạy đựơc khoảng thời gian trên ,đến các hãng xe để bảo dửơng hệ thống điện.

5 dung dịch làm mát,nhớt .

có tác dụng bôi trơn ,làm sạch động cơ,làm mát mái khi chạy thời gian dài,tăng độ bóc cho xe,định kỳ 8 tháng thay một lần,di vụ raider 150 thì thay nhớt 4_5tháng.hoặc thấy khi mới chạy chua lâu cảm giác nóng ở chân, hơn mức bình thừờng , có nghĩa dung dịch làm mát hết tác dụng,nen thay dung dich làm mát,nhớt.

6 hệ thống lộc gió.

Sau khi hoạt động 1nam nên bảo dữơng.
Để tăng hiệu suất làm mát động cơ.

7 dây côn,hop ly.

Đối với xe côn tay sử dụng côn,nên kiểm tra 6 tháng một lần,xem các lá thép hợp ly có mòn,kiểm cha khi chạy bop côn,gập hiện tựơng không lên số đựơc,hoặc chở về khi sang số.. .. nen thay thế.

8 yen va dàng aó.
Diều này có thể không cần khi nói tới,nhưng cũng nên để hoàng thiện,củ thì nên thay,phát lên áo mới bạn sẽ hứng thú chạy hơn.

9 po xe.
Tránh thai ,hai Độ bô ,Vì những loại vô đó không phù hợp với dung tích của động cơ, làm động cơ suốn may,làm nhảo, và hư hỏng động cơ, tăng chi phí sửa chữa.

Va những chia sẽ trên tôi mong các bạn bảo dữơng xế yêu,một cách tốt nhất,để bền dẹp,với moi ngừơi ,thân chào .

Thanks so mach.

To:blogpham98. Blogspor.com






Không có nhận xét nào: